Khám Phá Phong Cách Hình Xăm Old School Ý Nghĩa

hình xăm old school ý nghĩa

Hình xăm old school là một phong cách xăm theo trường phái cổ điển, nhưng lại mới mẻ như một nguồn gió thổi vào thế giới nghệ thuật xăm hình.

Liệu phong cách xăm old school có điều gì đặc biệt trong xăm hình nghệ thuật không mà lại khiến mọi người mê đắm? Hãy cùng Hình Xăm 60s tìm hiểu cụ thể hơn về phong cách hình xăm old school ý nghĩa này trong bài viết dưới đây nhé!

Khởi nguồn cảm hứng của hình xăm old school

Hình xăm old school hay còn có thể gọi là hình xăm truyền thống của những nước phương Tây và châu Mỹ. Phong cách hình xăm old school này bắt đầu phổ biến vào khoảng năm 1920. Nhìn chung, về đặc điểm chính của hình xăm này chính là được thiết kế từ những hình ảnh khá táo bạo.

Ông Norman Keith Collins là người sáng tạo ra phong cách xăm hình old school. Từ khi nhỏ, Collins đã bắt đầu học tập về lĩnh vực nghệ thuật xăm hình. Đến năm ông 19 tuổi, ông đã mở một cửa tiệm xăm sau khi đến vùng đảo Hawaii, nơi này nhanh chóng trở thành một địa điểm của các thủy thủ yêu thích, và họ bắt đầu gọi ông Collins bằng thủy thủ Jerry.

Khởi nguồn cảm hứng của hình xăm Old School

Tại đây, ông đã sáng tạo rất nhiều hình xăm có phong cách về old school, những thiết kế phổ biến và được yêu thích nhất của ông như các hình xăm có biểu tượng về neo, trái tim, nàng tiên cá và hoa hồng,… Kể từ đó, nghệ thuật xăm phong cách old school đã được nhiều người yêu thích.

Xu hướng chơi hình xăm phong cách old school tại Việt Nam

Giới trẻ ngày nay rất chăm chỉ tiếp thu những nét đẹp nghệ thuật của các nước trên thế giới. Xu hướng xăm hình old school được các bạn trẻ biến tấu đa dạng nhưng vẫn giữ được nét vốn có của nó.

Hình xăm old school được xăm bằng những sắc màu đồng nhất với nhau, gồm những đường viền dày bằng màu xanh hoặc màu đen, hình xăm phong cách này cũng có bảng màu giới hạn đặc biệt bao gồm hình xăm old school trắng đen, màu đỏ, xanh lục, vàng. Sau thời gian dài thì bảng màu giới hạn này đã có thêm sự góp mặt của màu tím.

Xu hướng chơi hình xăm phong cách old school tại Việt Nam

Theo đó, nghệ thuật xăm hình ở Việt Nam ngày càng được phổ biến, cùng với đó là sự học hỏi đối với những nét đẹp nghệ thuật của các nước khác thì xu hướng xăm hình old school cũng đã được nhiều bạn trẻ Việt Nam biết đến và đặc biệt luôn dành sự ưu ái với nó.

Khám phá những hình xăm old school ý nghĩa tại Việt Nam

Chủ đề về hình xăm old school ý nghĩa thường là những hình ảnh về biển, thủy thủ, cô gái, hoa hồng hay đôi khi là những chủ đề về hình ảnh mang đậm chất vintage như súng, chim én, dao găm,… và xung quanh có thể được bao phủ bằng những câu quotes hay và ý nghĩa.

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện nay, phong cách hình xăm old school ý nghĩa cũng đã được cập nhật và cho ra nhiều thể loại khác nhau như: Americana Old School, Old School Vintage và Neo Old School,… Những phong cách này đều phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ và có xu hướng thiên về sự hoài cổ.

Khám phá những hình xăm old school ý nghĩa tại Việt Nam

Có rất nhiều biểu tượng mang phong cách hình xăm old school ý nghĩa, mỗi biểu tượng đều sẽ mang những nét đặc trưng riêng biệt, chúng ta có thể khám phá một số hình xăm old school ý nghĩa ngay dưới đây:

Hình xăm cây xương rồng

Cây xương rồng được xem là biểu tượng của sự kiên cường và tràn đầy sức sống. Cây xương rồng còn là biểu tượng đại diện cho mỗi cá nhân dù đang ở bất kỳ hoàn cảnh khắc nghiệt nào thì vẫn luôn mạnh mẽ và kiêng cường chiến đấu.

Khám phá những hình xăm old school ý nghĩa tại Việt Nam

Hình xăm tàu ngầm

Phong cách old school vốn được bắt nguồn từ thủy thủ và những hải quân. Tàu ngầm là đại diện cho tinh thần phiêu lưu và tự do. Trong phong thủy, hình xăm tàu ngầm này mang nhiều ý nghĩa tích cực nên được nhiều người lựa chọn khi xăm nhằm gia tăng sự may mắn và thuận lợi trong cuộc sống hơn.

Hình xăm cơn sóng

Đối với những thủy thủ thì nước chính là một phần đóng vai trò quan trọng vào cuộc sống con người và không thể thiếu.

Nó thể hiện cuộc sống luôn có 2 mặt, vừa đóng vai trò để bạn duy trì cuộc sống, nhưng nếu không cẩn thận, bất cẩn thì bạn sẽ có thể bị nhấn chìm không thương tiếc. Bởi vậy, ngoài thể hiện sự bình yên, thì nó còn thể hiện cho sự hủy diệt mà mọi người phải dè chừng.

Khám phá những hình xăm old school ý nghĩa tại Việt Nam

Hình xăm mỏ neo

Mỏ neo là một trong những biểu tượng cổ xưa của phong cách xăm hình old school. Người ta tin rằng, việc thiết kế hình xăm có hình ảnh mỏ neo được sử dụng để nguỵ trang cho Thánh Giá, như một phương tiện để họ giữ đức tín của bản thân trở thành một biểu tượng. Ngoài ra, hình ảnh mỏ neo cùng với với phong cách hình xăm old school mini cũng được yêu thích vì nó được thể hiện không quá lộ liễu.

Mỏ neo tượng trưng cho sự quyết tâm và chịu đựng trong bất kỳ tình huống khó khăn nào của đại dương. Có thể nói rằng, nó có ý nghĩa cho sự ổn định tính cách về lòng dũng cảm, khả năng đối mặt với điều xấu nhất và sức mạnh nội tâm của người mang hình xăm.

Khám phá những hình xăm old school ý nghĩa tại Việt Nam

Hình xăm trái tim

Hình xăm trái tim thường chứa một cái tên mà người xăm cảm thấy yêu quý vô cùng, biểu tượng hình xăm trái tim còn mang ý nghĩa tưởng nhớ một tình yêu đẹp đẽ, thậm chí là tình yêu đã mất và luôn được ghi nhớ.

Khi chọn hình xăm old school cần lưu ý điều gì?

Có thể thấy rằng, nếu như bạn chọn xăm hình theo phong cách old school thì hình xăm này sẽ mang lại tính thẫm mỹ về nghệ thuật rất cao và qua thời gian vẫn không bị lỗi thời hay lãng quên.

Tuy nhiên để có được một hình xăm ưng ý thì việc lựa chọn tiệm xăm uy tín vô cũng quan trọng, bạn nên tham khảo các địa chỉ có thâm niên lâu năm và những nơi có những thợ xăm chuyên nghiệp để đảm bảo tính thẫm mỹ và phong thủy của hình xăm được trọn vẹn.

Khi chọn hình xăm old school cần lưu ý điều gì?

Lời kết

Ngày nay, trong thế giới xăm hình nghệ thuật của Việt Nam và các nước khác đã xuất hiện rất nhiều phong cách xăm thú vị, độc đáo và mới lạ. Tuy nhiên phong cách hình xăm old school này vẫn luôn giữ được chỗ đứng nhất định trong vô vàng phong cách khác nhau của nghệ thuật xăm hình.

Hy vọng, những thông tin về hình xăm old school ý nghĩa mà Hình Xăm 60s đã chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trong việc xăm hình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *