Hình Xăm Bát Quái Có Ý Nghĩa Gì Trong Tâm Linh

hình xăm bát quái có ý nghĩa gì

Hình xăm bát quái âm dương là một hình xăm không chỉ mang điểm nhấn thái cực đồ màu đen – trắng, mà bên cạnh đó hình xăm còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khác mà ít ai biết được. Hãy cùng Hình Xăm 60s tìm hiểu về hình xăm bát quái có ý nghĩa gì và những mẫu hình xăm bát quái âm dương ấn tượng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của hình xăm bát quái

Hình xăm bát quái còn được gọi là hình xăm âm dương hay hình xăm thái cực, bát quái có nguồn gốc từ Trung Hoa. Với nền văn minh người Trung Hoa rất đề cao sự hòa hợp giữa trời đất và phong thủy, chính vì vậy mà hình tượng bát quái cũng được ra đời.

Biểu tượng âm dương được tìm thấy cuối giai đoạn Ngưỡng Thiều thuộc miền trung Hoàng Hà ở Trung Quốc. Sau này, biểu tượng âm dương đi sâu vào cuộc sống với nhiều ý nghĩa mang tính phong thủy đặc biệt.

Nguồn gốc của hình xăm bát quái

Khi văn hóa phát triển, hình âm dương được sử dụng như một hình ảnh đại diện cho nghệ thuật đời sống. Biểu tượng bát quái xuất hiện trên khắp các đồ dùng trang trí, trang phục, sản phẩm tâm linh khác nhau, hay thậm chí là các hình xăm nghệ thuật.

Ngày nay, xu hướng hình xăm bát quái càng được ưa chuộng nhiều hơn do tính độc đáo và cũng mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

Hình xăm bát quái có ý nghĩa gì?

Hình xăm bát quái hay hình xăm âm dương sẽ mang những ý nghĩa tâm linh cụ thể như sau:

Sự hòa hợp giữa yếu tố âm dương

Hình xăm bát quái này là sự tượng trưng giữa các mặt đối lập về sự thống nhất với nhau. Đó là sự kết hợp của yếu tố màu đen với yếu tố màu trắng, có nghĩa là sự kết hợp giữa yếu tố âm, đại diện cho nữ tính, linh hồn của vạn vật và yếu tố dương đại diện cho sự nam tính, ánh sáng, vạn vật sự sống. Khi âm và dương có sự hòa hợp sẽ tạo ra sự cân bằng hoàn hảo.

Hình xăm bát quái có ý nghĩa gì?

Sự kết nối giữa trái đất với con người

Người ta tin rằng, con người và trái đất luôn có sự kết nối với nhau như âm với dương hay ánh sáng và bóng tối. Chính vì vậy, xăm hình âm dương cũng là để thể hiện sự kết nối của mình với trái đất.

Ý nghĩa đạo giáo

Hình xăm âm dương bát quái còn mang ý nghĩa liên kết với đạo giáo. Thể hiện tinh thần về sự công bằng ở dấu chấm âm và dương, như việc con người luôn có sự hòa hợp giữa cái thiện và ác.

Như vậy, hình xăm bát quái mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt về tâm linh, không chỉ được yêu thích bởi vẻ ngoài huyền bí, cuốn hút mà nó còn thể hiện được phong cách nghệ thuật của nhiều bạn trẻ.

Những mẫu hình xăm bát quái âm dương đẹp, ấn tượng nhất

Hình xăm âm dương chó sói

Biểu tượng của loài chó sói là thường thể hiện tình cảm của lòng trung thành, sự giám hộ và lễ nghi. Khi con sói và hình ảnh âm và dương được ghép với nhau thì hình xăm này có thể được coi là sự tôn vinh hay niềm tin của mỗi chúng ta. Hình xăm âm dương sói cũng được xem là một lời nhắc nhở để chúng ta luôn phải nuôi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp.

Những mẫu hình xăm bát quái âm dương đẹp, ấn tượng nhất

Hình xăm cá chép âm dương

Về hình xăm cá chép âm dương cũng tương tự như hình tròn âm dương trong Đạo giáo. Hai con cá chép vờn với nhau tạo thành một vòng tròn vô tận, màu sắc của cá cũng được thể hiện trái ngược nhau như màu trắng và đen của âm và dương. Vây cá được vẽ uốn lượn mang đến cảm giác hòa hợp, mềm mại, bình an cho chủ nhân. 

Những mẫu hình xăm bát quái âm dương đẹp, ấn tượng nhất

Hình xăm rồng âm dương

Con rồng được cho là đại diện của các phẩm chất như: Lòng dũng cảm và sức mạnh. Chính vì vậy hình xăm âm dương rồng cũng là thể hiện nguồn năng lượng truyền cảm hứng cho sự cân bằng đối với mọi vật.

Có thể thấy rồng là con vật được mọi người lựa chọn phổ biến khi xăm hình, và khi nó kết hợp cùng yếu tố âm dương thì chúng sẽ thể hiện một thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc và đầy sức mạnh mẽ.

Những mẫu hình xăm bát quái âm dương đẹp, ấn tượng nhất

Những lưu ý khi xăm hình bát quái

Ngày càng nhiều người lựa chọn xăm hình như một cách để thể hiện nét cá tính hay phong cách riêng của bản thân. Đặc biệt, với một hình xăm đẹp và ấn tượng sẽ không bao giờ lỗi thời như hình xăm bát quái.

Như rất nhiều các hình xăm khác hiện nay, thì khi xăm hình bát quái âm dương cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Không xăm hình bát quái âm dương ở những vị trí nhạy cảm trên cơ thể như: Ngực, bụng hay mông,… Với ý nghĩa mang tính tâm linh và tôn giáo, thì cần chọn những vị trí phù hợp như tay, bắp tay, cánh tay,…
  • Nên cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước hình xăm bát quái âm dương. Mẫu hình xăm âm dương này có nhiều kích thước đa dạng khác nhau, do đó bạn cần phải lựa chọn kích thước cân đối để phù hợp với vị trí xăm, tránh xăm hình với kích thước quá lớn hay quá nhỏ làm mất đi sự hài hòa.
  • Chọn địa chỉ xăm hình uy tín để đảm bảo về vấn đề sức khỏe và tính thẩm mỹ sau khi xăm.

Những lưu ý khi xăm hình bát quái

Lời kết

Như vậy câu hỏi hình xăm bát quái có ý nghĩa gì thì Hình Xăm 60s đã giải đáp giúp các bạn. Bạn có thể lựa chọn hình xăm bát quái âm dương này làm hình xăm ấn tượng và độc đáo trên cơ thể mình. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp cho độc giả dễ dàng hơn trong việc chọn lựa hình xăm bát quái và hiểu được ý nghĩa của nó nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *